Tìm Hiểu Về Ốc Bulot Pháp

Tìm Hiểu Về Ốc Bulot Pháp

Ốc là động vật thường sinh sống bám vào các vật để sinh sống trên đó, nhiều loài ốc còn nằm dưới lớp đất rất khó để đánh bắt, mỗi loài ốc đều có mỗi đặc điểm riêng khác biệt, đối với ốc bulot cũng vậy. Loài ốc đã và đang săn lùng nhất hiện nay, vì sao lại như vậy ? Cùng tìm hiểu về loài ốc bulot Pháp là gì này nhé.

Ốc Bulot Pháp Là Gì

Ốc Bulot Pháp Là Gì đó là loại được đánh bắt ở vùng biển ở Pháp cách bờ biển tầm 12 hải lí tầm 21 cây số. Loài ốc bulot Pháp này được nhà nước nghiêm ngặt nên đánh bắt trong ngày chỉ từ 300kg. Mỗi khu vực sẽ được chia để đặt các lồng xuống dưới nước. Trong mỗi lồng sẽ có các thức ăn của ốc như cá và cua nhỏ.

Ốc hiện nay có số lượng lớn

Mỗi ngày ngư dân nói rằng chỉ bắt 30 khay, khoảng 40Kg ốc, tuy không nhiều nhưng đủ để trang trải cuộc sống, ốc sau khi đánh bắt, bộ vỏ không đẹp cho lắm, sau đó được đưa vào nhà máy xử lý ốc.

Trước tiên ốc được ngâm 1 cách sạch sẽ để khử tạp chất. Sau đó tách rời những vật xù bám bên thân ốc để ốc có 1 bộ vỏ sáng, tiếp theo sẽ lựa chọn những loại ốc có vỏ bể khi trong lúc vận chuyển để vứt đi, ốc còn lành lặn thì sẽ được phân loại và đưa vào đóng hộp.

Ốc bulot sạch sẽ

Vỏ ốc tuy khá nặng nhưng mua 1kg thì có thể cho 4 người ăn.

Ốc bubot được chế biến thành nhiều món ăn ngon như hấp, chiên, nướng nguyên con, vv

Ăn với lượng vừa đủ sẽ làm giảm mức độ lipid máu và các mạch máu giúp ngăn ngừa hiệu quả chứng xơ vữa động mạch.

Phòng ngừa thiếu máu

Chứa nhiều DHA nên dễ dàng thúc đầy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Ốc Bulot Rang Muối

Ốc bulot Pháp rang muối có lớp vỏ mặn, làm nhiều thực khách thích thú.

Khi rang, vị mặn của muối, vị ngọt của ốc bulot vẫn không bị mất đi mà còn hòa quyện cùng vị mặn của lớp muối bên ngoài, chấm cùng muối ớt xanh ngyên chất làm món ăn có vị chua chua, cay cay nhẹ. Tất cả cùng nhau tạo thành một bản nhạc có thể kích thích vị giác, làm bùng nổ hương vị, khiến thực khách ăn một lần là muốn ăn thêm.

Ốc rang muối rất là ngon

Ốc Bulot Nướng Bơ

Thịt ốc bulot dai giòn ngon ngọt. Nướng sốt bơ khiến cho hương vị của ốc bulot Ireland càng trở nên đặc sắc. Khi ăn vào, thực khách như đang được hòa mình trong bản hòa tấu của hương vị bởi vị ngọt ngọt đặc trưng của ốc, vị béo của bơ cùng chút ngọt nhè nhẹ nơi đầu lưỡi và chút chua chua, cay của muối ớt xanh nguyên chất làm món ăn trở nên tuyệt vời.

Món ăn sau khi hoàn thành

Có thể bạn quan tâm:
Tags : ốc

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: