Các loại Mực Hiện Nay

Các loại Mực Hiện Nay

Thế giới bao la rộng lớn, nơi chưa hàng nghìn loài hải sản từ các kích thước nhỏ gọn cho đến những loài cực đại, mỗi loài đều chứa những lợi ích khác nhau cho sức khỏe, đối với mực chúng không chỉ ngon ngọt mà còn có thể chữa được nhiều loại bệnh, cùng Hải Sản Kỳ Hà tìm hiểu các loại mực nhé.

Các Loại Mực Hiện Nay 

Mực là loài hải sản thân mềm mỗi loài mực có mỗi tập tính, đặc điểm và cách thức sống khác nhau. Hiện nay có các loại mực như Mực Xà, Mực Lá, Mực Nang, Mực Sữa, Mực Ống.

Mực Lá

Mực lá dễ dàng để phân biệt với mực khác ở chỗ chúng có vây dày hình bầu dục khỏe mở rộng xung quanh gần như toàn bộ lớp áo. Mực khá to có con lên đến cả 10Kg.

Chúng thường được tìm thấy gần bờ biển, gần tảng đá, và các rạn san hô. Đối với mực lá địa dương thì chúng sinh sống ở ngoài biển đông cách xa hàng trăm km đối với đất liền.

Ở Việt Nam, mực lá có mặt ở các vùng biển từ Nam ra Bắc, nhưng tập trung nhiều nhất là ở vùng vịnh Bắc Bộ, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận. Loại mực này ngon thuộc hàng “giá trị cao” trong họ nhà mực.

Mực lá rất dễ nhận dạng

Mực Ống

Vây của nó chỉ ngắn 1 đoạn ở phần đuôi, vây mỏng mình thuôn dài hình ống rất dễ nhận dạng.

Mực ống là loại hải sản có đặc điểm nổi bật là thân hình thon, dài hình ống, chính vì vậy mà người ta đã lấy đặc điểm này để đặt tên cho nó. 

Thân cân xứng 2 phía gồm 8 tay và 2 xúc tua bám chặt. Bên trong cơ thể của loài mực này cũng như các loại mực khác là có một hợp chất màu đen.

Với mực ống một nắng thì người ta hay làm món nướng là chuẩn nhất.

Mực ống được đóng gói sạch sẽ

 

Mực Nang

Mực Nang Khổng Lồ ưu điểm là thân to, thớ thịt dày nhất trong các loại mực, mực nang có một lớp vỏ 2 bên lớn giúp mực di chuyển, vì có thanh nang ẩn chứa bên trong lớp thịt nên phần thịt gần con ngươi có hình chữ W, gồm 8 chân và 2 xúc tua dài.

Mực nang có vây ở hai bên, vây dày, hình bầu dục, mở rộng đến gần như tận cùng lớp áo.

Mực nang ăn động vật thân mềm nhỏ, cua, tôm, cá, bạch tuộc, giun và mực nang khác.

Tỷ lệ kích thước não lớn nhất trong các loại động vật có xương sống 

3 con mực nang

Mực Xà

Đuôi mực xà có màu đen sậm, dày, xòe to như đuôi cá. Mực xà sau khi phơi khô có vị hơi đắng, không ngon, ngọt và mềm như loại mực khô thông thường, mực xà ăn được, nhưng không ngon (vị hơi chát, cứng, khó nhai) nên ít dùng.

Mực xà màu sắc rất dễ nhận biết

Mực Sữa

Mực sữa có tên khác là mực trứng, là loại mực nhỏ bên trong thân mực chứa toàn là trứng.

Mực này có kích thước nhỏ, tỉ lên trứng trong mực này lên đến 80% rất là nhiều nên được nhiều người dân săn lùng.

Đây là loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, ăn rất ngon. Khi ăn 1 lần chắc chắn 1 điều các bạn sẽ không bao giờ quên cảm giác ấy.

Mực sữa đóng khay 500gr

Dinh Dưỡng Trong Mực

Điểm mấu chốt trong các loại mực là các chất dinh dưỡng, mỗi loại mực đều có cho riêng mình mỗi loại chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng đều có lợi cho cơ thể.
 
Mực Lá
 
Thịt mực lá câu, đây là loại thực phẩm phổ biến trên thế giới. Trong thịt mực có Fe, vitamin B1, B2, B6, PP, protid, lipid, Ca, p. Thịt mực lá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein; canxi; các chất vi lượng (đồng, kẽm); photpho; sắt; các loại vitamin như A, B1, B1, D, E có nhiều peptit có tác dụng chống ngăn chặn độc tố, chống phóng xạ.

Mực lá rất là tươi

Trong mai mực còn có các chất hữu cơ chất keo, các muối của canxi như carbonat, sulfat, phosphat.
 
Mực Nang
 
Hàm lượng dinh dưỡng cao với thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Đồng, kẽm, sắt, canxi, phốt pho, Niacin , Omega 3, selen, vitamin nhóm B

Khi ăn có vị ngọt và màu trắng, dày. Cảm giác thưởng  thức mực như hòa quyện cùng biển cả .

Mực nang khổng lồ

Đó cũng là lý do hiện nay, mặt hàng này hiện đang tiêu thụ và xuất khẩu nhất Việt Nam.

Mực Sữa

Mực sữa là loại thực phẩm chứa nhiều, phospho, sắt, các loại vitamin B1, B2, đạm, chất béo, canxi rất tốt cho sức khỏe, Trong 100g mực trứng cho chứa đến: 115% đồng, 78% selen, 45% protein, 38% vitamin B2 và hàng chục dưỡng chất khác

2 vỉ mực sữa sạch sẽ

 

Giúp giữ cho da, cơ bắp, tóc và móng tay chân khỏe mạnh đều nhờ Protein
Vitamin B2 giúp chữa trị đau nữa đầu, giúp tăng lượng máu nhờ đồng ( CU )

Mực Sà

Mực xà không có độc và không gây hại cho người ăn, có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, chiên, xào, vv

Mực sau khi đánh bắt

Mực Ống

 
Trong mực có cholesterol, protein, chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa.

Mực đóng túi 500gr 

Có thể bạn nên biết:
Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: