Sự May Rủi Trong Ngành Đánh Bắt Hải Sản - Cách Câu Mực Lá Đại Dương

Sự May Rủi Trong Ngành Đánh Bắt Hải Sản - Cách Câu Mực Lá Đại Dương

Hải sản là những động vật được rất nhiều anh chị em yêu thích, đặc biệt là Mực lá đại dương đó là loại thân mềm thường sinh sống tận ngoài biển khơi xa xôi, rất khó để đánh bắt. 

Sự May Rủi Trong Ngành Đánh Bắt Hải Sản

Khi ra khơi bám biển các ngư dân phải đối mặt với thử thách của mẹ thiên nhiên, từ những cơn sóng vỗ vào mạng thuyền dữ dội, những dòng hải lưu chảy mạnh làm tăng sự trao đổi nước, phân bố lại nhiệt độ, ảnh hưởng mạnh tới khí hậu làm cho thân nhiệt của các bác ngư dân trở nên khắc nghiệt, chưa kể đến là những cơn gió cuồng phong sức gió mạnh có thể dẫn đến những hậu quả bất ngờ.

Bảo từ thiên nhiên

Khó khăn của biển cả là vậy nhưng vẫn thua ý chí ra khơi bám biển của người dân miền Trung nói riêng và Đất Nước Việt Nam nói chung, những ý chí kiên cường bất khuất hùng dũng luôn chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt để có được những sản phẩm đến tay người tiêu dùng chất lượng nhất.

Người dân vẫn ra khơi bám biển

Cách đánh bắt mực lá câu của người dân

Trước tiên cần 1 sợi dây cài cả trăm m, nhiều anh chị thắc mắc vì sao dây dài như vậy ? đính chính lại luôn là vì mực nước biển của đại dương rất là sâu, dây có độ dài ngắn không thể nào đến được vị trí cảu các loài hải sản dưới biển sâu.

Tiếp theo dùng 1 chiếc móc quấn thật kĩ vào đầu dây, còn đầu dây kia còn lại móc vào 1 chiếc máy xoay để kéo lên cho thuận tiện, đối với tàu thuyền không có máy thì có thể kéo bằng thủ công, nhưng để kéo thủ công cần phải có 1 sức khỏe bềnh bỉ và dẻo dai, nhưng hiện nay hầu như tàu thuyền nào cũng có vài chiếc máy câu hiện đại để không phải dùng sức thủ công.

Mực khai thác trên dây câu

Từ những phương pháp trên mực được các tàu thuyền khai thác rất nhiều, những con lớn sẽ được đưa vào đất liền để xử lý sạch sẽ sau đó được đưa đi tiêu thụ từ các tỉnh thành. Những con mực nhỏ sẽ được thả ra ngoài đại dương để chúng tiếp tục phát triển. Đối với các khu vực phương Tây, để khai thác rất khó vì chính sách của chính phủ rất là nghiêm ngặt, các viên kiểm soát khi phát hiện đối tượng đánh bắt loại hải sản không đúng kích cở hoặc đánh bắt nhiều hơn mức quy định cũng sẽ nhận hậu quả nghiêm trọng.

Ngành đánh bắt hải sản quả là 1 công việt vô cùng nguy hiểm và nghiêm ngặt, vừa đối mặt với tự nhiên vừa đối mặt với các chính sách an toàn bảo vệ môi trường. Đối với các hộ gia đình có truyền thống ra khơi bám biển thường được nhà nước ưu ái, hỗ trợ nhiều chi phí để có thể tiếp tục công việc mà ông cha ta đã tiếp nối từ lúc xa xưa đến nay.

Để mua được Mực Lá Đại Dương thơm ngon==> Ấn Vào Đây

Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: