ẨmThực 3 Miền - Những Món Ăn Đặc Sản Việt Nam

ẨmThực 3 Miền - Những Món Ăn Đặc Sản Việt Nam

Việt Nam nơi chất chứa biết bao nhiêu điều kì thú độc đáo và lạ, ngày xưa phong tục tập quán của người Việt Nam bắt đầu từ nông nghiệp, những câu nói dân gian luôn đi kèm chất chứa những hàm ý rất hay: Có thực mới vực được đạo, vì thế những món ăn của người Việt ngày càng phong phú và chất lượng đi kèm là phần trang trí để làm mỗi bật cho món ăn của đất nước hình chữ S.

ẨmThực 3 Miền

Mỗi vùng miền sẽ có những nét đặc trưng riêng do khác nhau về vị trí, địa lý, phong tục tập quán, hương vị. Vì thế mà tạo nên sự đa dạng đáng quý, đầy giá trị cho cả nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Đối với miền Bắc có thể thấy hương vị của họ thanh đạm nhẹ nhàng, món ăn vừa phải đầy tinh tết và thanh tao. Về miền Trung người dân ảnh hưởng với thời tiết, vùng đất đầy nắng và gió vì thế mà món ăn luôn có vị mặn và cay, hầu như món ăn của người dân nêm đậm vị. Riêng người miền Nam hương vị đặc sắc nhất, được thiên nhiên ưu ái ban tặng những thuận lợi của tự nhiên, không những thế kết hợp những tinh hoa của nhiều bản sắc dân tộc tạo nên các hương vị khi thưởng thức đều rất giản dị, phóng khoáng nó giống như những con người, miền Nam thật thà chất phát.

Ẩm thực của nhiều vùng miền

Những Món Ăn Đặc Sản Việt Nam

Mỗi vùng miền đều có những món ăn đặc sắc, hôm nay mình xin giới thiệu các món ăn ngon nổi tiếng của các vùng miền.

Cá Ngừ Đại Dương Nướng ( Phú Yên)

Cá ngừ là loại cá được bắt ngoài đại dương sau đó đem về xử lý sạch sẽ chế biến với nhiều món ngon không những thế trong thịt cá cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Cách chế biến cá ngừ khá là đơn giản hầu như ai cũng có thể làm món này. Trước tiên mua cá ngừ đại dương cắt lát về sau đó rửa sạch để ráo ướp với hạt nêm, tỏi băm, hành tím tầm gói giấy bạc ướp 15p, sau đó bắt lửa lên đặt cá vào vĩ để nướng với thời gian khoảng 15p là có thể lấy ra, chỉ với vài bước đơn giản là có thể chế biến được món ngon như vậy.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Cá ngừ đại dương phile cắt lát

Cá ngừ đại dương nướng thơm ngon

Chả Mực Hạ Long

Đến với Hạ Long các bạn có thể thấy rằng ẩm thực của Quảng Ninh thật sự phong phú, với nhiều món ăn được làm rất công phu bài bản và tinh tế, cách thức thủ công ít khi qua cơ sở công nghiệp nên không có những hóa chất. Đặc biệt là món chả mực, được biết rằng chả có thể làm từ bất kì loài mực nào nhưng để làm mực ngon thì chắc chắn làm từ mực mai, mực phải tươi nên mới có chất lượng thơm ngon hoàn hảo nhất, nguyên liệu không chỉ riêng mực mà còn có thịt heo, tôm nõn, hành khô, tỏi khô, nước mắm nguyên chất ngon, hạt tiêu, ướp với thời gian nhất định . Mực được giã thủ công với sự khéo léo nên rất nhuyễn, bôi chút dầu ăn để mực không dính và tạo hình cho chả, thường thì chả được nặng hình tròn dẹp, sau đó dùng dầu ăn để chiên mực khi thấy vàng 2 bên thì vớt ra để ráo, sau đó hút chân không đóng gói cẩn thận để tiêu thụ các tỉnh bên ngoài.

Ấn vào đây để đặt hàng===>Chả mực

Chả mực chiên ngon nhất hiện nay

Tôm Hùm Nướng

Những ai đã được thưởng thức vị tôm hùm chắc hẳn rất khó quên, nhưng chưa chắc các bạn đã ăn được loại tôm chất lượng thơm ngon. 

Tôm hùm cái nôi của loài hải sản đấy phải nhắc đến Cam Ranh Khánh Hòa, lượng tôm ở nơi đây ngon phải nói đến là rất ngon, tôm được nuôi tại các ao bè cách nuôi rất nghiêm ngặt, lựa chọn những con tôm giống có độ kháng nhiễm cao. Sau khi thu hoạch tôm thì đem vào xử lý sạch sẽ, đốt lò than hồng lên tiếp theo để vào vĩ khi tôm chuyển sang màu vàng thì lật 2 bên cho chín đều, tôm sau khi chín thì đặt ra đĩa, các sớ thịt của tôm ngon ngọt ngon hơn bất kì loại tôm hùm nơi khác, để ăn ngon hơn thì nên kèm với Muối ớt xanh là tuyệt vời nhất. 

Ấn vào đây để đặt hàng===> Tôm Hùm Cam Ranh

Tôm hùm sau khi nướng lên rất là ngon

Gỏi Cá Trích

Ẩm thực nơi đây đã làm nên tên tuổi của vùng biển chuyên về các loại hải sản Phú Quốc, khi đến đây các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn trước hoàng hôn giống với sự mơ mộng ban đầu, một ly rượu sim, một món gỏi cá trích, thơ thẩn ngắm một chiều bên biển. Cảm giác rất khó để tả, nhiều cặp đôi đã dùng phong cảnh hữu tình như vậy để tạo nên những buổi hẹn hò đầu tiên tuyệt vời và ý nghĩa. Món gỏi cá trích làm tăng thêm sự hứng phấn trong tình yêu nồng nàng với sự thơm ngon từ cá, thịt béo ngọt và bùi cùng kèm theo các vị của hành tây vị cay của ớt tạo nên hương vị sẽ không thể nào quên.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Cá trích phile

Gỏi cá trích thơm ngon chất lượng

Tags : Tôm chả

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: