Tôm Khô - Từ Lúc Nuôi Đến Khi Thu Hoạch Phơi Khô

Tôm Khô - Từ Lúc Nuôi Đến Khi Thu Hoạch Phơi Khô

Nhờ điều kiện khí hậu tuyệt vời nên nhu cầu nuôi trồng ở nước ta phân bố và phát triển rộng lớn. Các tay nghề nuôi cao cùng với đó là sự tận tâm yêu nghề của các bậc tiền bối làm cho ngành nuôi trồng đạt năng xuất cao, bênh cạnh đó lượng xuất khẩu của hải sản ngày càng đạt chuẩn chất lượng và số lượng lớn.

Các vị trí địa hình thuận lợi như Vịnh Hạ Long, Khánh Hòa, Cà Mau, những nơi có lượng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn và chất lượng. Kĩ thuật tiên tiến áp dụng nhiều phương pháp học tập của Châu kết hợp với truyền thống nên chất lượng tuyệt vời trong đó phải kể đến Tôm Thẻ

Tôm Từ Lúc Nuôi Đến Lúc Thu Hoạch Phơi Khô

Tôm thẻ là loại tôm được lấy giống từ những con tôm chất lượng, để phân biệt được tôm nào chất lượng rất khó tôm sẽ bơi ngược dòng, đuôi xòe hoặc bám vào thành và đáy chậu. Tôm yếu trôi theo dòng nước chảy hoặc tập trung giữa chậu đấy là 1 ví dụ ngẫu nhiên.

Tôm thẻ chân trắng tươi xanh

Sau đó được nuôi và cho ăn thức ăn dinh dưỡng có giá trị, trong quá trình nuôi sẽ được nuôi trải bạt.

Đối với nuôi trải bạt công đoạn này phải đòi hỏi bạt phải sạch và chắc chắn chống thấm nước để cho nước vào và được khử bằng chlorone tầm 10 ngày trước khi nuôi sau, tuyệt đối không được lấy nước khi có tin nguồn nước biển không được sạch, thủy triều đang lên, và kiểm tra độ mặn. Sau đó cho tôm vào nuôi.

Thức ăn cho tôm.

Chọn lựa các thức ăn cho tôm chất lượng để cho ăn, phòng bệnh tôm rất quang trọng xem xét tình hình tôm để tránh bị những bệnh không cần thiết. Tầm 2 tháng rưỡi là có thể thu hoạch.

Tôm sau khi thu thoạch sau 2 tháng rưỡi

Tôm Khô

Tôm sau khi thu hoặc được đem đi xử lý sạch sẽ, đem đi luộc sau đó được phơi khô dươi ánh nắng mặt trời.

Ở những vùng có nắng to, không khí trong lành ít khói bụi thì việc phơi tôm khá thuận lợi. Chỉ cần canh vài giờ đảo tôm một lần cho nhanh khô và khô đều. Phơi khoảng 4 – 5 nắng thấy vỏ tôm vỡ vụng là chuẩn. Tôm phơi đủ nắng sẽ cong lại, ăn thử thấy dai dai ngọt ngọt. Sau khi phơi được 1 ngày thì gôm lại cất nơi thoáng mát sau đó chờ đến ngày hôm sau thì phơi tiếp.

Bên cạnh đó còn rất nhiều chất dinh dưỡng cao.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Tôm Thẻ Khô

Dưới đây lành những hình ảnh tôm sau khi phơi chất lượng

Tags : Tôm

Chia sẻ: