So Sánh Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt

So Sánh Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt

Cồi điệp là món ăn đợc khá nhiều người dân yêu thích. Hương vị thơm ngon ngọt ngào, tan dần trong miệng. Có thể chế biến nhiều món ăn ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hiện nay Việt Nam đã và đang nhập những loại sò điệp thơm ngon từ Nhật Bản hương vị tương đối giống, cùng đi tìm hiểu So Sánh Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt khác và giống nhau như thế nào nhé.

So Sánh Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt

Cồi Điệp Nhật

Là loài được sống ở nước có mệnh danh là " vùng đất của những loài sò, ốc" Chúng sống ở sâu dưới mực nước biển có độ mặn cao. Biển sạch lượng hải sản tốt nhất Nhật Bản cho nên cồi sò điệp Nhật có hương vị và độ mềm rất cao. Thường được nhập khẩu về Việt Nam bảo quản rất tốt.

Ấn Vào Đây Để Mua Cồi Điệp

Cồi điệp Nhật được đóng gói sạch sẽ

Cồi Điệp Việt Nam

Cồi điệp Việt là loài 2 mảnh thường sống dưới mực nước biến sâu, loài Việt Nam thưởng nhỏ hơn so với loài ở Nhật Bản. Cồi sò chỉ bằng nữa, nhưng chất lượng cũng không kém gì cồi sò điệp Nhật.

Cồi điệp thường sống dọc ven biển Miền Trung, đến mua thu hoạch nhiều người dân đỗ xô đi bắt khá nhiều nên lượng sản phẩm thường xuyên được dùng trong ngày.

Cồi sò điệp Việt khá to

So Sánh Đặc Điểm Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt 

Cồi điệp Nhật

Sau khi đánh bắt về thì được xử lý sạch sẽ và sử dụng, có thể ăn sashimi rất ngon, nếu ăn không hết hoặc đánh bắt quá nhiều thì sau đó đóng gói hút chân không để vận chuyển đi xa.

Nhìn sơ lược cồi khá to, cồi sò điệp là phần thịt được tách từ vỏ của sò điệp, là phần ngon và quý nhất của sò, thịt trắng, dai, có vị giòn ngọt và lành tính.

Cồi điệp Nhật được đưa ra đĩa

Cồi điệp Việt Nam

Là loại được đánh bắt khá nhiều ở Miền Trung, được các ngư dân đánh bắt khá nhiều. Cồi sò có màu trắng, lớp thịt bên trong lớp vỏ sặc sỡ c nhưng về khối lượng thì nhỏ hơn nhiều đối với cồi sò Nhật Bản. Vị ngọt, lành ăn mát.

Rất bổ dưỡng và có thể có lợi ích sức khỏe ấn tượng. 

Cồi điệp đóng khay chất lượng

So Sánh Dinh Dưỡng Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt

Dinh Dưỡng Từ Cồi Điệp Nhật

Cồi điệp Nhật Tốt cho não và hệ thần kinh tăng cường sức khỏe tim mạch. Thịt cồi sò điệp chứa nhiều kẽm và magie – 2 loại khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức khỏe dẻo dai cho cơ thể. Sò điệp Nhật là một trong những thực phẩm giảm cân rất tốt.
Đặc biệt còn rất giàu đạm, protein; axit béo omega-3, vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất có giá trị dinh dưỡng của sò cao.

Cồi điệp Nhật sau khi chế biến sashimi

Dinh Dưỡng Từ Cồi Điệp Việt

Vitamin B12 và kẽm và với hơn 300 mg axit béo omega-3. Lượng chất dinh dưỡng đầy đủ này đảm bảo sự phát triển hệ thần kinh thích hợp và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tâm thần, chẳng hạn như Alzheimer và rối loạn tâm trạng.

Axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển của não. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những em bé đang phát triển không nhận đủ axit béo omega-3 thông qua chế độ ăn uống của mẹ có thể có nguy cơ phát triển các vấn đề về thiếu tập trung và chẩn đoán tâm thần.

cồi sau khi chế biến thơm ngon

Bài viết So Sánh Cồi Điệp Nhật Và Cồi Điệp Việt cho chúng ta biết rất nhiều điều về 2 loại sản phẩm này. Nhờ vậy mà các bạn có thể phân biệt và chọn lựa những sản phẩm tốt nhất.
Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: