Mua Tôm Hùm Ngộp Giá Rẻ Nhất Hiện Nay & Cách Chọn Tôm Ngộp

Mua Tôm Hùm Ngộp Giá Rẻ Nhất Hiện Nay & Cách Chọn Tôm Ngộp

Hiện nay nhiều tôm kém chất lượng đội lót tôm chất lượng thơm ngon giá rẻ rất nhiều nhất là những loài tôm ngột đã qua vài ngày. Nhưng vẫn có nhiều loại tôm vừa mới ngộp nên chất lượng vẫn rất thơm ngon, để mua được tôm ngộp ngon bắt buộc các bạn phải biết lựa, bài viết này cùng tìm hiểu về tôm hùm ngộp nhé !

Tôm Hùm Ngộp Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

Để hiểu rõ hơn tôm hùm ngộp đó là loại tôm sau khi đánh bắt về được vận chuyển đi giao nhưng vì lý do nào đó tôm đã ngất đi, hoặc tôm bị rớt rau hoặc càng không đúng với nguyên con. Nếu tính về chất lượng tôm vừa ngộp thì sẽ có 95% sự thơm ngon đối với tôm còn sống. Nhưng để dập đá bảo quản lâu thì tỉ lệ sẽ giảm từ 91-90 nếu thời gian qua vài ngày. Có thể cấp đông 1 tháng nếu chưa muốn sử dụng liên.

Tôm hùm ngộp thơm ngon

Cách Chọn Tôm Ngộp Chất Lượng

Với giá trị cao mình bỏ ra điều đương nhiên là phải chọn lựa những con tôm ngộp vẫn còn độ dinh dưỡng và thơm ngon cao nhất đây là cách mình hay chọn.

Khi kéo dài tôm ra và đưa tôm ra ánh nắng sau đó xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu khớp rộng là tôm kém chất lượng, để lâu. Ngược lại thì khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi.

Tôm dính chặt vào nhau, vẫn còn nguyên vẹn. Khi râu và các bộ phận khác của tôm hùm nếu mất đi hoặc liên kết lỏng lẻo là tôm hùm đã lâu, kém chất lượng.

Dùng tay ấn lên phần vỏ và di chuyển từ đầu thân đến cuối thân khi có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc cảm thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không đó là tôm kém chất lượng.

Tôm ướp đá nên thấy phần thịt này trắng là tươi, còn ngả màu xám, trắng sữa là tôm kém chất lượng.

Tôm kém chất lượng thì thân tôm thường uốn cong thành hình tròn. Chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống hoặc tôm mới ngộp.

Tôm Ngộp Hấp Nước Dừa

Tôm sau khi mua về thì rửa sạch sau đó để qua 1 bên, cho 1 trái dừa cắt đôi lấy nước, sau đó đổ hết vào nồi cho tôm trên 1 cái nồi hấp sau đó bật bếp ga lên chờ đến khi tôm chín thì lấy ra và thưởng thực, tôm ăn ngon hơn dùng chung với muối ớt xanh chấm kèm.

2 con Tôm hùm hấp thơm ngon 

Tags : Tôm

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: