Mắt Cá Ngừ Những Điều Cần Biết

Mắt Cá Ngừ Những Điều Cần Biết

Cá Ngừ với trọng lượng trên 100kg có con lên đến 300kg loài cá được mệnh danh là cá gù bò. Cá sở hữu khối lượng cao, vây rộng thường sinh sống ở vùng biển ấm cách xa bờ biển việt nam. Sau khi thu hoặc cá từ về thì được đưa vào xử lý cắt lát lấy mắt, mỗi mắt cá thường có trọng lượng đến 200gr. 

Mắt Cá Ngừ Những Điều Cần Biết

Mắt cá là phương hướng để cá có thể duy chuyển nhờ mắt mà có thể rượt đổi con mồi cách hàng trăm m, bên cạnh đó mắt có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, nấu cháo vv. Mắt cá không những ngon mà con nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu thêm về chi tiết của mắt cá.

Nhìn sơ lượt thì mắt cá nhìn rất dáng sợ, nhưng khi can đảm thưởng thức thì vô cùng là thơm ngon và bổ dưỡng.

Tốt cho mắt

Mắt cá ngừ có chứa hàm lượng Omega-3 rất cao, ngăn chặn mắt bị thoái hóa điểm vàng, rối loạn mắt, bên cạnh đó rất tốt cho người mắc chứng khô mắt. Chữa được bệnh mờ mắt

Mỗi mắt cá rất to

Tốt cho não

Cải thiện, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, giúp sự tái sinh của các tế bão não nhờ có những chất dinh dưỡng DHA làm phất triển não bộ và võng mạc.

Mắt cá giúp tốt cho não bộ

Giảm lượng cholesterol

Tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa thiếu máu, giảm lượng Cholesterol xấu và thiếu sắt rất hiệu quả.

Mắt ca đóng túi 500gr hút chân không

Mắt cá ngừ nấu cháo

Nguyên Liệu:

- Mắt cá Ngừ: 2

- Gạo

- Nước dùng

- Gừng

- Nước mắm

Cách chế biến:

Sau khi mua mắt cá về rửa sạch sau đó lấy nước gừng trụng sơ qua để bớt tanh, bắt nồi cháo, chờ cháo chín thì cho mắt cá vào sao đó thêm ít gia vị muối nước mắm, hạt nêm thơm ngon để có thể tạo nên mín ăn hoàn chỉnh, cuối cùng thêm ngò rí vào để món cháo được tạo mùi thơm.

Cháo mắt cá thơm ngon bổ dưỡng

Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: