Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Của Cá Hồi Na Uy

Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Của Cá Hồi Na Uy

Cá hồi là 1 trong những sản phẩm có chất lượng dinh dưỡng cao hiện nay, rất tốt cho sức khỏe mọi người, cùng Hải Sản Kỳ Hà đi tìm hiểu sâu xa về các chất dinh dưỡng của cá nhé cả nhà !

Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Của Cá Hồi Na Uy

Dinh Dưỡng Của Cá Hồi Na Uy

Trong mỗi con cá hồi đều chứa 1 lượng dinh dưỡng khá cao gồm các chất như: Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA, Calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, Sắt và vitamin D rất dồi dào. 

Lợi Ích Khi Sử Dụng Cá Hồi

Vitamin B12 có trong cá giúp giảm tim đập nhanh, khó thở, trị những bệnh như tiêu chảy biến ăn và đầy hơi, các vấn đề về trầm cảm hoặc mất trí nhớ.

Protein trong cá có chức năng ngăn chặn mọi sự xâm hại của các loại vi khuẩn virus.

Cá giúp trở nên đẹp da và xương chắc khỏe.

Kali giữ cho nhịp tim điều hòa, ổn định, có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt là rất nhiều Vitamin D loại vitamin này rất ít trong thực phẩm chỉ có ở cá hồi, cá mòi, ngũ cốc.

Cá Hồi Sốt Teriyaki

Cá hồi sau khi mua về rã đông sau đó rửa sạch dùng khăn giấy thấm khô cá, ướp gia vị rắc quanh miếng cá tránh rắc vào da cá.

Bật bếp cho dầu ăn vào áp chảo cá cho vàng đều, nên cho mặt da cá vào trước sau đó lật cá thêm bơ, hương thảo, lá thyme, nghiêng chảo rưới đều bơ lên mặt cá.

Cá sau khi áp chảo

Nấu tới khi mặt còn lại vàng đều, lật áp các mặt cạnh vàng rồi tắt bếp và bỏ ra đĩa.

Áp chảo trong 3 vài phút để tránh cháy giữ được hương thơm của cá.

Còn không áp chảo thì dùng máy khò, khò sơ qua miếng cá là được không nhất thiết phải áp chảo, phương pháp này thường hay thấy ở quán ăn shushi 

Chế biến sốt Teriyaki

Cho 5 thìa sốt teriyaki với nửa bát nước lọc, thêm 2 muỗng thìa xì dầu rồi đun sôi thấy sệt lại thì tắt bếp.

Rưới sốt Teriyaki lên miếng cá hồi áp chảo và thưởng thức.

Cá hồi sốt teri ngon nhất hiện nay
 

Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: