Bạch Tuộc Những Điều Bạn Chưa Biết Về Chúng

Bạch Tuộc Những Điều Bạn Chưa Biết Về Chúng

Các bộ phim khoa học viễn tưởng bạch tuộc khổng lồ, bạch tuộc lớn nhất thế giới. Trong các họ hàng nhà xúc tu chắc chắn có lẻ ai ai cũng biết loài bạch tuộc là loài lớn nhất thế giới. Tuy nhiên những loài như vậy chúng thường sống ở những nơi lạnh giá tận cùng của biển cả, nơi ánh sáng mặt trời không thể nào chiếu soi đến vực thẳm

Bạch Tuộc Những Điều Bạn Chưa Biết Về Chúng

Hiện nay loài bạch tuộc khổng lồ rất khó bắt nhưng những loài bạch tuộc nhỏ và vừa thì được đánh bắt nhiều, chất lượng cũng không kém gì các loài bạch tuộc khổng lồ, nhiều khi còn ngon hơn những loại lớn.

Bạch Tuộc Lớn

Sau bạch tuộc khổng lồ là bạch tuộc lớn, tuy bạch tuộc này không to nhưng giá trị dinh dưỡng của loài bạch tuộc này rất gì là nhiều.

Bạch tuộc có 8 xích tu, mỗi xích tu rất là dài, chúng không có vỏ cứng như ốc, dầy như cá, không có xương như các loài động vật khác, nhưng đặc điểm chúng rất dễ nhận dạng. Đặc biệt khi bị kẻ thù lùng thì bạch tuộc sẽ phun chất dịch màu đen để trốn thoát, dùng đến các xúc tu đó để luồng lách qua các khe của tảng đá ngầm, khi đi săn mồi chúng sẽ dùng các xích tu để quấn chặt các động vật nhỏ bé, sau đó cắn xe chúng ra để nuốt chửng con mồi.

Bạch tuộc còn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, xào, nướng, vv

Ấn vào đây để đặt hàng===> Bạch Tuộc Lớn

Bạch tuộc màu sắc sặc sỡ

Thông Minh Bật Nhất 

Bạch tuộc là động vật có trí thông minh hơn bất kì các loại động vật thân mềm khác, hơn luôn mực nang và mực lá, từ khi chúng còn nhỏ rất ít được bố mạy dạy cho cách thích nghi môi trường bên ngoài, một phần chủ yếu từ nó, càng lớn thì chúng càng xa bố mẹ, bạch tuộc có thể nhớ được những điều xảy ra ngắn hạn cũng như dài hạn. 

Bạch tuộc sống

Hoán Đổi Màu Sắc

Điều tuyệt vời là khi cắt chúng ra khi còn sống, các xích tu vẫn có thể tung tăng trên mặt thớt, bởi vậy các nhà khoa học châu Âu mỗi khi tiến hành phẩu thuật đều chuẩn bị 1 ông tim thuốc mê, để nó không giẫy giụa. Không những vậy nó còn ngụy trang nhờ vào những tế bào da chuyên dụng có thể thay đổi màu, độ mờ và tính phản chiếu của biểu bì. Cá tế bào sắc tố chứa đựng các loại màu vàng, cam, đỏ, nâu, đen. Những tế bào thay đổi màu khác cũng có thể được dùng để liên lạc hay cảnh báo những con bạch tuộc khác

Bạch tuộc xích tu chất lượng

Giác Quan Nhạy Bén

Chúng không cần phân biệt mầu sắc của vật thể cho dù có khả năng đó bởi vì mắt rất tốt. Gắn liền với não là hai cơ quan đặc biệt gọi là những túi thăng bằng, chúng giúp loài bạch tuộc định hướng thân thể nó lúc nào cũng nằm ngang.

Bạch tuộc ngon nhất hiện nay

Xúc tua của chúng tuyệt vời, chỉ cần có cảm giác là chúng có thể xác định được vị trí mà những nơi đang xảy ra. Nhưng mà chúng có cảm giác bản thể rất yếu. Những tua của chúng còn nhạy hơn cả các chi của động vật có xương sống. Tóm lại, bạch tuộc không sở hữu sự nhận thức cảm giác lập thể, chúng cảm nhận được sự biến đổi của sự vật nhưng không thể tập hợp lại thành một hình thể hoàn chỉnh.

Bạch tuộc được chụp từ tự lặn

 

Tags : bạch tuộc

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: