Ăn Mực Có Tốt Không ?

Ăn Mực Có Tốt Không ?

Mỗi người trong chúng ta những ước mơ hoài bảo, có sức khỏe chúng ta mới thực hiện được, nhưng để làm gì để có 1 sức khỏe cường tráng khỏe mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng, ta nên bồi bổ loại thực phẩm đó là mực nang, vì sao lại như vậy cùng đi tìm hiểu về mực nang khổng lồ nhé !

Ăn Mực Nang Có Tốt Không ? Vì Sao Phải Ăn Mực Nang

Trong thịt mực có vitamin B1, B2, B6, PP, protid, lipid, Canxi, p, Fe. Thịt mực có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein; canxi; các chất vi lượng (đồng, kẽm); phosphor; sắt; các loại vitamin như A, B1, B1, D, E có nhiều peptit có tác dụng chống độc tô, chống phóng xạ.

Vitamin B1 Tạo năng lượng từ các chất dinh dưỡng. Vitamin B1 chất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và chức năng của các tế bào.

Mực được nướng trên lửa than hồng

Vitamin B2 Giúp hình thành các tế bào hồng cầu trong máu và chất kháng thể, giúp giải phóng năng lượng từ như một chất chống oxy hóa để loại bỏ các gốc tự do từ các tế bào.

Protid liên quan đến mọi chức năng và hoạt động sống của cơ thể như tuần hoàn máu, hô hấp, sinh dục, các hoạt động về thần kinh, cơ bắp. vv 

Fe ( sắt) thiếu sắt là nguy cơ hấp thu chì từ đường tiêu hóa sẽ cao, gây ra ngộ độc chì cho cơ thể, Nó là một yếu tố kiểm soát quá trình tổng hợp DNA, vì vậy sắt rất quan trọng.

Canxi là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, giúp người trưởng thành phòng tránh được các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là khi tuổi đã cao.

Mực sau khi nướng được bày ra đĩa

Mực có những lượng dưỡng chất tốt như vậy thì nên chế biến các món ăn bài bản thưởng thức đúng quy trình nấu của những nhà hàng 5s để xứng đáng với chất dinh dưỡng từ mực. Trước tiên phải nói đến món Mực nang khổng lồ nướng sa tế, mực nang khổng lồ hấp bia.

Mực Nang Khổng Lồ Nướng Sa Tế

Món ăn này rất ngon ai cũng có thể làm nhưng để có 1 món ăn ngon thì cần phải qua những công đoạn rất là công phu.

Nguyên liệu

- 1 Con Mực nang khổng lồ 

- 1 Hủ sa tế

- 1 Muỗng tiêu

- 3 Muỗng hạt nêm

- 3 Muỗng nước mắm

- 2 Muỗng hạt nêm

- 3 Muỗng đường

- 3 Muỗng thì là giã nát

Cách Làm

Mực sau khi mua về rã đông, sau đó rửa sạch, lấy những phần túi mực đen ra sau đó chà phần lưng sạch sẽ, dùng dao cắt đôi mực làm hình chiếc lá rồi để qua 1 bên.

Hỗn hợp gồm 1 hủ sa tế, sả, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng hạt nêm, 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường và 1 muỗng nước thì là giã nát

Ướp chung với mực tầm 15p để thấm 

Bắt lửa than lên sau đó cho mực đã ướp vào nướng, chờ chuyển sang 2 mặt thì lấy ra thưởng thức.

Mực sau khi nướng xong

Mua mực
ăn mực nang tốt không
mực nang ăn ngon không
ăn mực nang có lợi gì cho sức khỏe
ăn mực nang có tốt không
ăn mực nang có lợi gì
mực nang tốt sức khỏe không
ăn mực nang
ăn mực nang ăn có tốt không
mua mực nang khổng lồ
mua mực nang quận 12
mua mực nang gần đây

Dưới đây là những hình ảnh của mực nang

Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: