5 Loại Tôm Hùm Được Dùng Nhiều Nhất Trong Các Nhà Hàng

5 Loại Tôm Hùm Được Dùng Nhiều Nhất Trong Các Nhà Hàng

Tôm hùm thường được dùng trong các bữa tiệc sang trọng, gặp gỡ những đối tác thân ái đã luôn giúp đỡ mình trong việc kinh doanh, hoặc chiêu đãi người thân trong gia đình và những người bạn bè thân thiết được xem là tri kỉ, món ăn ngon sang trọng nhưng bên cạnh đó số tiền bỏ ra không hề nhỏ, con số lên đến hàng triệu có khi chục triệu trong mỗi bàn ăn.

5 Loại Tôm Hùm Được Dùng Nhiều Nhất Trong Các Nhà Hàng

Tôm hùm thơm ngon

Đi dọc các con phố Sài Gòn, hầu như trên mỗi đoạn đường đều có những nhà hàng sang trọng, các khách sạn 5 sao cao ngút tầng, mỗi nơi đều có phong cách chế biến và trang trí khung cảnh riêng biệt để tạo nên điểm nhấn của cửa hàng. Phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu cổ điểu. Mỗi quán ăn đều có cách chế biến tôm với những màu sắc và hương vị rất tinh tế. 

Tôm Hùm Từ Đâu Mà Ra

Để đánh bắt tôm hùm, buộc phải các ngư dân lặn sâu xuống biển, bắt từng con sau đó đem lên tàu thuyền để vận chuyển về đất liền.

Hiện nay nhiều quy mô nuôi đã và đang xuất hiện trên bè hoặc các hồ, cho ra rất nhiều loại tôm số lượng lớn không cần lo về nguồn cung, bên cạnh đó các loại tôm hùm bông rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Hiện nay có 5 loại tôm hùm được nhiều nhà hàng sử dụng để làm thực đơn nhiều nhất hiện nay đó là: tôm hùm baby, bông, alaska, xanh, tre. Riêng tôm hùm akaska là được đánh bắt nuôi tại Canada.

Tôm hùm chất lượng ngon nhất hiện nay

1 Tôm Hùm Bông

Tôm hùm bông cho ra thịt rất ngọt, thơm. Thường được nuôi tại bè hoặc các ao hồ ngoài ra còn được thả trong các bể xi măng, công nghệ này giúp người chăn nuôi kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, mang lại năng suất cao hơn. 

Tôm hùm bông chỉ ăn thức ăn hạng “sang” như cua ghẹ sống nên chất lượng thịt của nó cũng thuộc hàng thượng hạng, bởi vì vậy nên nó chính là loại tôm mắc nhất thế giới.

Nuôi nhiều tại biển miền trung, đặc biệt là Bình Thuận

Tôm hùm bông có kích thước của tôm hùm to dài dến 30cm có con lên đến 50cm vừa nghĩ thôi đã thấy dài chừng nào rồi, trọng lượng trung bình 1k7 kg có con lên đến 4kg rất là to.

Nhìn sơ lượt về bên ngoài chúng ta có thể dễ nhận dạng Tôm hùm bông, đầu và gai có đốm màu cam, nó có vỏ láng màu xanh nước biển pha lá cây, giữa vỏ lưng các đốt bụng có 1 dãy ngang màu đen hoặc nâu đen tương đối rộng và có 1 hay 2 đốm màu kem hay trắng sáng thành cặp tương ứng ở 2 mặt bên đốt bụng.

Ấn vào đây để đặt hàng ===> Tôm Hùm Bông

Tôm hùm bông được đánh bắt từ bè

2 Tôm Hùm Xanh

Tô hùm xanh có điểm khác biệt là chúng sở hữu thân hình to lớn size của chúng cũng như trọng lượng rất lớn. Con trưởng thành có thể nặng tới 5kg và chiều dài lên đến 60cm, chúng có tên gọi như thế là do chúng khoát lên mình bộ vỏ màu xanh, đấy cũng là đặc điểm nhận dạng dễ nhất trong các loại tôm hùm, thịt tôm rất là ngon và ngọt, mỗi sớ thịt đều chứa nhiều các chất dinh dưỡng, khi thưởng thức hương thơm từ mỗi con đều làm cho thực khách không sao quên được.

Về điều kiện để nuôi tôm hùm hiện nay mô hình cho hiệu quả kinh tế cao nhưng nó cũng rất nhiều rủi ro, đôi khi phụ thuộc vào nguồn nước và thời tiết. Tôm rất rễ dịch bệnh nên đòi hỏi nguồn nước phải sạch và vùng nước mặn.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Tôm Hùm Xanh

8 con tôm hùm xanh tươi sống 

3 Tôm Hùm BaBy

Tôm hùm baby có kích thước nhỏ hơn các loại tôm hùm khác.

Tôm hùm baby tươi vẫn còn giữ độ săn chắc  ngọt và nhai sần sật từng sớ thịt ngon . Phần đầu có gạch vàng vừa thơm vừa béo. Tôm có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, luộc, nướng vv

Tôm hùm baby có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là omega3 tốt cho sức khỏe, sử dụng tôm hùm baby làm tăng sự tập trung của trí tuệ, có lợi cho những người có nguy cơ bị bệnh mạch vành tim, giảm nguyên cơ loan nhịp tim. Nhờ vậy trong nhà hàng thường được rất nhiều thực khách hay dùng.

1 con tôm hùm baby thơm ngon tươi sống

4 Tôm Hùm Alaska

Tôm hùm Alaska vẫn còn cái tên khác hay gọi đó là Tôm hùm Canada được nhập trực tiếp từ Canada và Mỹ. Tôm sống ở những vùng biển lạnh, dưới gầm đá san hô, nước trong xanh mỗi con có trọng lượng rất lớn.
 
Loài tôm hùm Alaska của Canada nhìn vẻ bề ngoài rất là dữ tợn nhìn như một chiến binh thép, 2 chiếc càng đưa ra như đang muốn cắn xé đối phương khi va chạm.

Kích thước tôm rất là lớn có con tầm 2-3 kg. Khi mua vẫn có thể mua những con tôm từ 700gr-1Kg để chế biến khi số lượng người thưởng thức không nhiều.

Thịt Tôm Hùm Alaska nổi tiếng săn chắc, ngọt thịt, giàu dinh dưỡng, canxi thích hợp với người già, trẻ em hay người cần bổ sung chất dinh dưỡng.

Tôm hùm Alaska là một trong những loại tôm nổi tiếng, được các nhà hàng trên thế giới công nhận, hiện nay nằm trong trong các thực đơn rất nhiều nhất và cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam.
 

Tôm Hùm Alaska ngon nhất hiện nay

5 Tôm Hùm Tre

Nếu như tôm hùm bông là vua các loài tôm, thì tôm hùm tre cũng là một loài tôm có điểm nhấn không hơn không kém tôm hùm bông, quan sát từ bên ngoài tôm sẽ có màu giống như tre ngà với thớ thịt ngon, săn, ngọt ăn rất thích, không thể nào mà có thể tả được hết được. Nhưng sự tinh túy nhất của tôm hùm không chỉ ở phần thịt bùi, ngọt ở hai càng mà là gạch nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Không những ngon tôm hùm tre còn có rất nhiều chất lượng dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể.
Tôm hùm tre chứa nhiều canxi và khoáng chất, có nhiều axit béo, vitamin B12, Omega 3 được nhiều quý ông ưa thích. Tôm thường được các nhà hàng 4-5 sao làm món trong các thực đơn để chiêu đãi các vị khách vip.

Tôm hùm tre thơm ngon chất lượng 

Mỗi loại tôm đều có mỗi đặt điểm riêng khác nhau tùy vào cách thưởng thức khác nhau, giá cả cũng khác nhau, tùy theo khẩu vị của mỗi người. Chúc anh chị thưởng thức tôm ưa thích nhất.
Tags : Tôm

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: