Sò Mồng Món Ăn Ngon Nhất Trong Các Loại Sò

Sò Mồng Món Ăn Ngon Nhất Trong Các Loại Sò

Có lẻ dò dương nhìn bề ngoài rất giống sò mồn. Vì sao có tên như vậy ? Bởi vì bên trong thịt của sò có 1 chiếc mồng màu đỏ rất giống như chiếc mồng gà.

Sò Mồng Món Ăn Ngon Nhất Trong Các Loại Sò

Sò mông thì không bàn cải về độ ngon của nó, được xếp vào loài ngon nhất trọng họ hàng nhà sò, vì chiếc mồng của nó. Nhiều anh phân biệt nhầm với những lại sò khác như sò huyết, dương bởi vì lớp vỏ hơi hơi giống. Nhưng khác ở chổ là sò này có hình răng cưa nên có thể dễ dàng đoán được.

Sò mồng thơm ngon chất lượng

Và mua hè các con nước lên rồi lại xuống để lộ ra bãi đất mùn trong lớp đất đó vo vàng loài hải sản, đó cũng là 1 nguồn kinh tế thu ngập hàng ngày của người dân. 

Nếu ai lần đầu tiên đi bắt thì hoàn  toàn  khó vì chúng ở dưới mặt đất không có cách nào để bắt cả, nhưng đối với người dân lâu năm tại các vùng biển thì chỉ cần 1 cây cọc hoặc 1 cái giậm chân là các con sò ở dưới đất sẽ phun trào lượng nước kha khá. Chắc chắn dưới đó là sò đang ẩn nấp.

Sò mồng còn sống 100%

Giá Sò Mồng

Cách thức bắt dễ dàng nên giá cũng có hơi không cao so với nhiều năm về trước, chỉ khoảng 150.000 1Kg, nhưng khi hết mua thì giá lại cao ngất ngưỡng.

Hương Vị Thơm Ngon Từ Sò

Cách chế biến sò khá là đơn giản, nhưng nhớ 1 điều bắt buộc các bạn phải ngâm sò mồng chung với nước mặn để sò nhả những chất nhờn ra.

Sau đó chế biến những món ăn mà mình thích.

Sò mồng nướng mỡ hành

Đốt lửa than đỏ rực lên, nướng những con sò mồng tươi ngon sau đó  thêm ít mỡ hành vào, vài giây sau chúng ta có thể cảm nhận hương thơm ngây ngất trong gió, ngắm nhìn hoàng hôn vào buổi chiều là 1 kỉ niệm đẹp đối với những con người xa xứ. 

Ngồi quanh quần bênh nhau kể cho nghe những câu chuyện vui, rót chén rượu mặn nồng, những kỉ niệm không bao giờ quên lãng.

Ấn Vào Đây Để Mua Sò Mồng

Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: