Rong nho: Chất Dinh Dưỡng,Công dụng ,Cách sơ chế và Bảo Quảng Đúng Cách

Rong nho: Chất Dinh Dưỡng,Công dụng ,Cách sơ chế và Bảo Quảng Đúng Cách

 Rong nho là loại tảo biển có hình dạng chùm nho, sau đây cùng Hải Sản Kỳ Hà phân tích cong dụng, các chất dinh dưỡng, cách bảo quản, cách dùng đúng cách và các món ăn từ rong nho nhé.

Rong nho biển có hàm lượng dinh dưỡng rất cao đem lại lợi ích cho người thưởng thức, còn có công dụng hỗ trợ chữa trị các bệnh lý nguy hiểm như, tiểu đường, ung thư, bệnh tim. Hiện nay với loại mặt hàng mới này ít ai biết cách sử dụng nên dễ làm mất đi vị ngon tự nhiên của rong. 

rong nho tảo biển tươi

Rong nho là một loại tảo biển, có hình dạng giống như chùm nho và còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh (caviar hay trứng cá muối). Rong nho được khai thác và sử dụng như một loại rau xanh, giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường. Mùi vị của rong nho khá giống với rong tươi và nước muối. Rong nho giúp kích thích ngon miệng và mang lại hiệu quả chữa bệnh. Rong nho thường phân bố tự nhiên ở các khu vực biển Đông Nam Á, Nhật Bản và một số đảo ở khu vực Thái Bình Dương. Năm 2006, rong nho đã được các nhà khoa học ở Nha Trang tìm thấy ở đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Với lượng rong nho ít, người ta trồng rong nho để thu hoạch và cung cấp rộng rãi trên thị trường. Ở Việt Nam, giống rong nho Nhật đã được trồng ở Hòn Khói, Khánh Hòa, Đông Hà và Hải Ninh.

Dinh dưỡng rong nho đối với người ăn

1 Công dụng Tốt cho hoạt động tim mạch
Giảm cholesterol và tăng tính co giãn của mạch máu vì Rong nho biển chứa các axit béo không bão hòa AA, LA, DHA, EPA và ALA. 
Giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim), ngăn ngừa oxy hóa, duy trì bền vững cấu trúc collagen của động mạch.
2 Giúp da đẹp hơn
Nhờ hàm lượng chất béo có trong rong nho sẽ giúp cho cơ thể bảo vệ màng tế bào và cải thiện tình trạng đàn hồi của thành mạch máu, qua đó giảm các triệu chứng khô da. 
Đặt biệt rong nho sản xuất collagen và chất chống oxi hóa, cải thiện tóc và da khỏe hơn, và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả nhất.

3 Giảm quá trình táo bón
Calo và đường chưa trong rong nho rất thấp, thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng tiêu hóa thức ăn và tiết chất thải ra ngoài một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Vì vậy, rong nho có tác dụng rất tốt trong việc giảm quá trình táo bón trẻ em và cả người lớn.
4 Giảm tỉ lệ béo phì:
Rong nho giàu lượng kẽm, canxi, sắt, vitamin C, chất đạm thực vật và axit béo không bão hòa đa, và chứa ít đường,
Bởi vậy đấy là thực phẩm bổ dưỡng và an toàn đối với người ăn kiêng và người thừa cân.
5 Rong nho phòng chống ung thư:
Fucoidan chất có khả năng điều trị ung thư hiệu quả. Vì chất này có thể khiến các tế bào của bệnh bạch cầu, ruột kết, ung thư hạch và tế bào ung thư dạ dày tự bị tiêu diệt. Bởi vì năm 2002 và 2005 Các nghiên cứu đã chứng minh.

6 Giảm nguy cơ về mắc bệnh tiểu đường: Trong rong nho chứa hàm lượng vitamin C giúp bạn phòng chống và cải thiện được tình trạng của bệnh tiểu đường và biến chứng về mắt và thần kinh. Loại thực phẩm này giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của các gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein.

7 Hổ trợ xương chắc khỏe: Trong rong nho biển rất giàu protein, canxi và axit béo không bão hòa đa nằm trong nhóm omega 3 (DHA, ALA, EPA) nên có công dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và có tác dụng có tác dụng kháng viêm. Nên thường xuyên ăn và sử dụng rong nho sẽ giúp bộ xương chắc khỏe, dẻo dai, nhất là tránh được tình trạng loãng xương.

8  Tăng cường thị lực: Rong nho giàu chất sắt và vitamin A , có thể bảo vệ chức năng của hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực phòng chống các bệnh liên quan đến mắt (quấng gà khô mắt)

Sơ chế và ăn rong nho đúng cách

 Hiện nay, có 2 loại rong nho biển (rong nho khô và rong nho tươi) sở chế theo cách tùy bạn thích

Cách sơ chế rong nho khô

 Bước 1: Mở túi rong nho khô, tách nước ngâm vào nước sạch 3 - 5 phút giúp rong nho tươi.

 Bước 2: Vớt ra cho vào tô nước đá khoảng 3 phút trước khi ăn.

 Cách sơ chế rong nho tươi

Trước khi thưởng thức rong nho tươi, ta rửa sạch bằng nước ngọt, rồi ngâm vào nước đá làm giảm bớt vị tanh.

rong nho chất lượng

Cách dùng rong nho

Dùng rong nho trực tiếp vì nó giống như một loại rau xanh vậy. 
Có thể chấm rong nho với nuớc chấm thông thường như mù tạc, tương ớt, xì dầu, hoặc ăn kèm với các loại hải sản (tôm, mực) rất là ngon.

ảnh chuẩn bị dùng rong nho đã đặt ra dĩa

 Bảo quảng rong nho đúng cách

 Bảo quản rong nho khô có thể lên đến 6 - 8 tháng, vì được bảo quản trong bao bì hút chân không, để trong ngăn mát tủ lạnh.
Rong tươi có thể bảo quản trong khoảng thời gian 3 – 5 ngày. Để rong tươi ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

 Bạn có thể quan tâm chủ đề

Cách chế biến cá trích ép trứng

Ăn bào ngư có tốt không ?

Địa chỉ mua rong nho giá rẻ hiện nay

Hải Sản Kỳ Hà

Hotline bán lẻ: 0789698989 - 0705777131 - 0795777131

Mua sỉ liên hệ: 0936.11.1846 hoặc 0962.88.8155

Địa chỉ: 46 Đường số 13, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

rong nho kho
rong nho biển
rong nho
mua rong nho
dinh dưỡng từ rong nho
công dụng rong nho
ăn rong nho như thế nào
ăn rong nho có tác dụng gì
ăn rong nho biển

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: