Răng Mực - Các Món Ăn Ngon Từ Răng Mực

Răng Mực - Các Món Ăn Ngon Từ Răng Mực

Răng mực: chắc hẳn nhiều người dân vẫn còn chưa biết nhiều về món ăn này, răng mực là phần nhỏ miệng mực, nằm trên đầu con mực, thường chúng ta hay ăn thịt mực nhưng ít ai ngờ đến sự dai ngon giòn của răng mực.

Răng Mực

Nhìn từ bên ngoài tổng quát thì anh chị có thể thấy răng mực với kích thước chỉ nhỏ bằng 1 chiếc nắp chai, tùy theo loại răng nữa nếu mực càng to thì răng kích thước sẽ to dần. Trung bình mỗi con sẽ có 1 răng mực, nhưng đối với nhiều anh chị thích ăn răng thì khi mua sẽ chỉ thưởng thức từ 1-3 cái số lượng ít nhưng giá mực lại vô cùng cao.

Khay 500gr răng mực

Để đáp ứng được người tiêu dùng. Hải Sản Kỳ Hà cho ra thị trường 1 khay 500gr chỉ có răng mực. Răng mực không những ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng. 

Có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như, răng mực xào bơ, cháy tỏi, chiên nước mắm, xiên que nướng, vừa nghĩ đến các món ăn thôi đã thấy ngon rồi. 

Ấn vào đây để mua===> Răng Mực

Răng mực rất to

Các Món Ăn Ngon Từ Răng Mực

Răng mực hiện nay được nhiều quán ăn đã và đang đưa vào làm các thực đơn chủ chốt của cửa hàng, dưới đây là các món ăn ngon thường hay dùng.

Răng mực chiên nước mắm

Răng mực ướp với nữa muỗng muối, nữa muỗng bột ngọt, xíu giấm, đường trộn đều, chờ thấm gia vị khoảng 35 phút. Bật bếp ga lên, cho dầu vào chảo, sau đó đảo đều để chiên vàng răng mực. Vớt ra để ráo, ướp với nước mắm, tiếp tục chiên thêm lần nữa là được.

Răng mực chiên nước mắm

Răng mực chiên bơ

Răng mực rã đông sau đó ướp với muối, mì chính, tiêu, ớt, nước mắm. Phi bơ cho tan chảy, cho răng mực vào chiên. Trút ra dĩa, rắc thêm mè rang. Ăn kèm tương ớt, đồ chua, rau răm.

Răng mực nướng

Răng mực ướp tiêu, ớt, muối, bột ngọt. Xiên răng mực vào que tre, nướng trên than hồng. Khi nướng nhớ phết thêm chút dầu ăn pha mật ong cho thơm. Răng mực chín vàng là được. Ăn kèm với các thứ chua, tương ớt.

Răng mực nướng

Răng mực xào với bơ tỏi

Sau khi mua răng mực về rã đông sau đó cho răng mực ướp ớt, muối, bột ngọt. Phi bơ cho tan ra, cho răng mực vào xào, gần chín cho tỏi vào xào thơm. Răng mực chuyển sang màu vàng là được. Gắp răng mực ra dĩa, rắc thêm mè rang lên trên. Ăn kèm bánh tráng, tương ớt, đồ chua.

Những hình ảnh của răng mực ngon và chất lượng

Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: