Nguồn Gốc - Các Loại Lạp Xưởng Hiện Nay

Nguồn Gốc - Các Loại Lạp Xưởng Hiện Nay

Bài trước mình có nêu lên về sự đặc sắc của lạp xưởng " Lạp Xưởng - Món Ăn Không Thể Thiếu Ngày Tết" Bài này mình sẽ phân tích vì sao lạp xưởng được xem là món ăn thơm ngon đến vậy. Cùng xem hết bài viết này nhé.

Nguồn Gốc Lạp Xưởng

Lạp xưởng có nguồn gốc ở Trung Hoa, để xét về sự ra đời thì đấy là lúc Trước Công Nguyên, tương đương với đời vua Hùng Nghị Vương nước Việt ta ngày xưa, lạp xưởng ngày xưa được làm từ thịt dê và cừu được lấy tên từ tháng chạp của nước Trung Hoa khi hoán đổi sang tiếng Việt. Sau đó thì sử dụng rộng rãi cho đến hiện nay. Với quy trình chế biến khác nhau, cách nêm nguyên liệu và gia vị tùy theo mỗi vùng miền. 

Lạp xưởng thơm ngon chất lượng

Các Loại Lạp Xưởng Hiện Nay

Hiện nay nhiều nguyên liệu và thành phần được xuất ra thị trường để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, đối với ngày tết thì lượng tiêu thụ được tăng cao.

Lạp Xưởng Tươi

Để làm được món này trước tiên chúng ta phải cần những nguyên liệu: Thịt nạc mỡ, hành tím, tỏi, rượu áp xanh, ruột già, rượu trắng, rượu mai quế lộ. Gia vị: bột ngọt, muối, tiêu hạt, đường, phi hành tỏi cho vàng đều, tiêu được rang với hương thơm bát ngát, sau đó xay nhuyễn thịt nạc và mỡ với nhau, khử ruột già bằng rượu trắng sau đó nhồi muối rồi xử lý rửa sạch sẽ. Ướp các gia vị muối, đường, rượu ô mai quế, rượu áp xanh, tiêu, mỡ heo trộn thịt tầm 15p sau đó ra nắng phơi để mỡ trong hơn, dùng dụng cụ đưa thịt đã ướp vào phần ruột đã rửa sạch sau đó buộc chặt lại rồi đem ra phơi khoảng 3 ngày là có thể đem vào để chế biến, tuy làm các công đoạn hơi mất thời gian nhưng bù lại những sản phẩm mình làm ra đều rất chất lượng và tuyệt vời nhất.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi được đóng gói bao bì rõ ràng

Lạp Xưởng Tôm

Các gia vị tương đối giống lạp xưởng tươi nhưng khác mỗi là lạp xưởng này có tôm, thịt nạc vai, mỡ heo, ruột khô, tỏi, hành tím, rượu ấp xanh giúp phần thịt lâu hư và thơm hơn, gia vị đi kèm rượu mai quế lộ, tiêu hạt đen, muối, đường. Trước tiên rửa mỡ heo bằng rượu để thịt heo không bị tanh sau đó trộn với đường, xay tôm và thịt, trộn các gia vị chung lại với nhau: rượu ô mai quế, đường, hạt tiêu, muối, rượu ấp xanh hòa quyện vào với nhau, đặt ra 1 cái khay sau đó phơi ngoài nắng 1 tiếng, ruột già thì rửa sạch với rượu trắng để bớt hôi tanh sau đó đưa hỗn hợp thịt đã phơi nắng cho vào ruột già, dùng dây thun cột lại để tạo hình sau đó đem ra phơi nắng 3 ngày như vậy là có ngay món lạp xưởng thơm ngon, chỉ cần chiên sơ là có thể sử dụng được

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng tôm

Lạp xưởng tôm được thơm ngon chất lượng hút chân không sạch sẽ

Lạp Xưởng Hồ Lô

Cái tên nghe rất hay nhưng thực chất thì lạp xưởng được cột hình hồ lô và sau đó đưa ra thị trường để tiêu thụ với hình dạng giống hồ lô. Để làm món này thì chắc có lẻ giống như lạp xưởng tươi,  trộn hỗn hợp thịt heo với rượu ô mai quế, muối, đường, bột ngọt, rượu áp xanh tiêu, sau đó đem ra phơi ngoài ánh nắng tầm 1h đồng hồ, rửa sạch ruộc già với rựu trắng để không bị hôi sau đó dùng phễu luồng thịt vào ruột tạo hình giống như 1 viên kẹo hồ lô để sản phẩm bắt mắt. Tiếp theo đem ra phơi ngoài nắng tầm 3 ngày là có thể đem bán ngoài thị trường, món ăn thường được các em nhỏ yêu thích vì sự ngon ngọt của thịt và các tạo hình hấp dẫn.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng hồ lô

Những viên lạp xưởng hồ lô đỏ đẹp

Lạp Xưởng Tươi Trứng Muối

Bình thường lạp xưởng tươi đã ngon nay đã có thêm lạp xưởng tươi trứng muối, với sự kết hợp của trứng muối vừa hiện đại vừa cổ truyền tạo nên hương vị mặn mặn khi ăn rất tuyệt vời. Món ăn xuất hiện ở Cai Lậy, nếu xét về sự ra đời thì món ăn này làm cách đây vài chục năm không như các món lạp xưởng truyền thống đã có mặt những năm trước công nguyên. Phong cách làm thì tương đối giống, dùng nguyên liệu ấy nhưng cho thêm trứng muối và phơi 3 ngày để cho ra loại lạp xưởng này.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng tươi trứng muối

Lạp xưởng tươi trứng muối đóng gói 500gr

Lạp Xưởng Bò

Với các nguyên liệu quen thuộc muối, đường, bột ngọt, rượu áp xanh, thịt mỡ, ruột già, rượu trắng để khử ruột già, và đặc biệt thịt bò, điểm tuyệt đối trong món này là chất dinh dưỡng có trong thịt bò cao như sắt phopho ka li, nên sử dụng rất tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn quá 3 cây trong 1 ngày. Khi sử dụng làm tăng lượng cholesterol và các axit béo no. Để mua được lạp xưởng bò ngon thì chỉ có Hải Sản Kỳ Hà cửa hàng hiện nay chuyên phân phối tất cả các mặt hàng hải sản và thực phẩm sạch.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng bò

Lạp xưởng bò sau khi phơi khô

Lạp Xưởng Tôm Trứng Muối

Được làm từ tôm, trứng muối cắt nhỏ và mỡ heo với tỉ lệ nạc nhiều ,ít mỡ, giúp giữ được vị ngọt, kết hợp với một ít mỡ để cho miếng lạp xưởng không quá dai, phù hợp mọi người. Khi ăn cắn cảm nhận mùi tôm tươi ngon giữ nguyên vị ngọt tự nhiên đậm đà của tôm thiên nhiên, ăn lạ miệng ít ngán, thơm thơm rất tuyệt.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Lạp xưởng tôm trứng muối

Lạp xưởng sau khi chiên đặt trên thớt có lá chuối

Tags : lạp xưởng

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: