Mùa Ốc Ruốc Của Ngư Dân Biển

Mùa Ốc Ruốc Của Ngư Dân Biển

Khoảng thời gian đầu tháng giêng âm lịch cũng là lúc tết đến xuân về, bênh cạnh những lễ hội Tết, chợ Tết, ăn Tết, vv các trò chơi dân gian mang bản sắc của dân tộc, bên cạnh đó du khách sẽ trải nghiệm được thiêng đàng ẩm thực các món ăn đậc sản của các mỗi miền, nhưng bên cạnh đó cũng là lúc mùa ốc ruốc, thường gọi ốc gạo hay ốc lễ xuất hiện tại các vùng biển duyên hải miền Trung. Ốc chỉ xuất hiện khoảng 3 tháng từ bắt đầu tháng giêng là có đến hết tháng thiêng ốc dần thưa đi điều đáng tiếc nhất là sẽ trở nên không ngon khi đến tháng 4.

Mùa Ốc Ruốc Của Ngư Dân Biển

Người dân đi cào ốc ruốc

Dưới lớp đất ven biển đâu ai biết rằng ốc đã và đang ẩn nấp ở đấy, chỉ cần dùng tay đào khoảng 1-2cm thì sẽ lộ ra hàng ngàn con ốc đang ẩn nấp. Để nhìn vào tổng quái của ống thì ốc rất nhỏ, chỉ bằng nữa viên bi của những em nhỏ hay chơi, ốc khoác lên mình những màu sắc sặc sỡ.

Ấn vào đây để đặt hàng===> Ốc ruốc

Chế Biến Ốc Công Thức Lâu Đời Từ Xa Xưa

Sau khi cào ốc từ biển về người dân sẽ sàn lọc ra những con ốc to sau đó đem đi ngâm với nước qua 1 đêm cho sạch cát, tiếp theo dùng 1 chiếc nồi nấu nước cho thật sôi sau đó trút ốc vào, bước này rất quang trọng, nếu như nhiệt độ không được nóng thì ốc sẽ thụt vào, dẫn đến việc lễ ốc ra thưởng thức cũng là 1 bài toán khó. Sau đó người đầu bếp cho các gia vị vào, sả sả, ớt bột, muối, hạt nêm, bột ngọt, gừng, hòa trộn cho thật đều để gia vị thấm từng con ốc.

Ốc ruốc thơm ngon chất lượng

Đun tầm 15p sau đó vớt ra, tùy theo cá nhân mà tiếp tục nêm nếm, nếu sử dụng cảm thấy ốc thiếu những hương vị gì thì có thể cho thêm các gia vị để tăng thêm độ mặn hoặc ngọt của từng con.

Ốc thường sử dụng rộng rãi, khi các buổi nghĩ ngơi, trong giờ giải lao, chỉ cần có thời gian trống những anh chị em sẽ ngồi quanh quần với nhau thưởng thức, bênh cạnh đó tôi tin chắc rằng hầu như mỗi khi thưởng thức 1 con đầu tiên chắc chắn bạn sẽ tiêp tục thưởng thức con thứ 2, cảm giác như ốc là 1 chất kích thích vị giác, gây nên hiện tượng ăn hoài không ngán, vừa lể vừa đàm đạo những câu chuyện vui của những đôi bạn trương lứa, không những vậy các bác kể lại những câu chuyện thời chinh chiến càng khiến cho mọi người yêu thương hơn về Đất Nước những năm 1975.

Ốc được nêm nếm gia vị thơm ngon

Ốc Ruốc Được Vận Chuyển Đi Xa

Đến với xứ sở của những bãi biển đẹp, hàng dừa xanh mát với tên gọi duyên hải miền Trung chắc chắn bạn sẽ không quên món ốc ruốc của người dân nơi đấy, hiện nay với sự phát triển của thời đại, ốc được vận chuyển vào TP.HCM sau đó được bán với giá phải chẳng đặc biệt là của cửa hàng Hải Sản Kỳ Hà. Sau khi mua về có thể tự chế biến hoặc ốc sẽ được chế biến sẳn nếu như anh chị em yêu cầu.

Mua Ốc Ruốc Tại Hồ Chí Minh

Mua Ốc Ruốc Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

2 Cách Chế biến Ốc Ruốc Ngon Nhất

Mua Ốc Ruốc Giá Rẻ Ngon Nhất Hiện Nay

Tiết Lộ Cách Nấu Ốc Ruốc Siêu Ngon Tam Hải

Tags : ốc

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: