Lạp Xưởng - Món Ăn Không Thể Thiếu Ngày Tết

Lạp Xưởng - Món Ăn Không Thể Thiếu Ngày Tết

Cuối năm cũng là lúc những con người xa xứ sắp xếp những công việc bồn bề để chuẩn bị về nơi chôn rau cắt rốn, đón tết cùng với người thân và gia đình. Những cái tết ấm no hạnh phúc cũng là lúc sự ấm áp chân thành từ những người yêu thương được liên kết lại với nhau tạo nên 1 không khí tết vô cùng đẹp tuyệt vời.

Trước nhà 2 câu đối đỏ trêu trên 2 bên tạo điểm nhấn, nó hiện lên ý ngĩa may mắn và tốt đẹp đối với cả nhà, những cành mai đào lộc trước nhà tô thêm màu sắc làm phong cảnh thôn quê trở nên sinh động và duyên dáng, không những vậy những món ăn vô cùng độc đáo như lạp xưởng , bánh tét, bánh tổ, bò, gà. Phong cảnh đã đẹp kèm theo đó là các món ngon những điều tuyệt vời như vậy ai mà không thích khi về quê.

Lạp Xưởng - Món Ăn Không Thể Thiếu Ngày Tết

Lạp xưởng món ăn không thể thiếu trong các dịp Tết Nguyên Đán, thực phẩm có màu đỏ thường được sử dụng như 1 món ăn may mắn, nhiều người cho rằng sử dụng có thể may mắn suốt cả năm. Thưởng thức lạp xưởng sẽ cho chúng ta cảm nhận được sự ngọt ngào của đường, nồng nàng của ô mai quế kèm theo đó là các gia vị đi kèm như tỏi hành đỏ, tiêu, muối, bột ngọt.

Lạp xưởng thơm ngon được đặt trên lá chuối

Những người không thích ăn ngọt, kể cả khó tính khi sử dụng cũng không thể nào đánh giá được món ăn này, nó như 1 chất kích thích làm đọng lại những mùi vị, khi sử dụng 1 lần chắc chắn không thể nào quê cảm giác ấy. Món ăn thường được chiên với dầu nhưng hầu như mọi người đều chiên với nước dừa, tuy có nhiều anh chị chưa biết, nước dừa chiên với lạp xưởng thì món ăn sẽ ngon hơn so với chiên dầu.

Lạp xưởng đang chiên với nước dừa

Các Loại Lạp Xưởng Hiên Nay

Hiện nay lượng tiêu thụ lạp xưởng cao nên nhiều cơ sở sản xuất đã cho ra nhiều loại để tăng thêm phần lựa chọn và đáp ứng nhu cầu người dân, các cửa hàng thường trưng bày các món như lạp xưởng bò, heo, hồ lô, tươi, trứng muối, tươi trứng muối vv. Mỗi loại đều có mỗi nguyên liệu riêng nhưng hương vị thì không khác mấy. Nhưng dò xét nhiều anh chị trong vùng thì lạp xưởng tươi trứng muối ngon nhất và chọn mua nhiều nhất, tuy có phần hơi cao so với các loại khác vài nghìn nhưng khi chiên lên thì món ăn ngon nhất.
Ấn vào đây để đặt hàng===> Các Loại Lạp xưởng

Lạp xưởng sau khi chiên

Tags : lạp xưởng

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: