HÀU ĐÁ & HÀU SỮA

HÀU ĐÁ & HÀU SỮA

Giống và Khác Nhau Của Hàu sữa Và Hàu Đá

Sự giống nhau

Các chuyên gia cho rằng Hàm lượng dinh dưỡng của hàu sữa: Có nhiều Calo, Protein, vitamin, chất béo, carbohydrates, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Canxi, Magie,.
Ngoài ra, ăn hàu còn có công dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh, tốt cho tim mạnh, cải thiện trí nhớ,... 
Tăng nhu cầu sinh lý, tráng dưỡng, bổ huyết, chống mộng tinh, giảm căng thẳng mệt mỏi, tốt cho phụ nữ hiếu máu sau sinh, rối loạn mãn kinh, trị rối loạn bốc hỏa khi thay đổi nội tiết tố, chữa được các chứng mất ngủ stress sau khi làm việc. Tăng hoocmon cải thiện giấc ngủ sau những lần ngủ không sau giấc.

mua hàu sữa pháp tại đây Hải Sản Kỳ Hà

Khác nhau

Hàu Sữa

ảnh hàu sữa pháp

Về hình thức bên ngoài: Nhìn chung chiều dài 5-6cm
nhỏ gọn, màu hơi vàng có lớp vỏ nhỏ, bầu và gọn.
Chứa sữa bên trong nên vị rất béo, ngọt, hơi mặn và mang hương muối từ biển.
Điều kiện sống và nơi thích nghi:
Được nuôi ở các hồ, các khúc sông, hay phần biển ít sóng gió, ít tàu bè qua lại, thường được vây quanh bởi các bè, thịt hàu sữa thường thay đổi theo mùa. Một loài sinh vật nhuyễn thể, lớp vỏ là một bộ phận vô cùng quan trọng.
Thức ăn cũng là các sinh vật phù du, nhưng nguồn nước cần phải sạch và trong lành

Ưu điểm: Phần thân hàu được bao bọc 1 lớp sữa dầy đặc, rất bổ dưỡng, thường được đưa vào các nhà hàng sang trọng, đối với nước Nhật hàu sữa dùng làm món chính sashimi .
Với nhu cầu dinh dưỡng như vậy các nhà nội trợ hay dùng để làm món tẩm bộ cho gia đình đặc biệt hơn tăng nhu cầu sinh lý đối với phái nam 
Nhược điểm: Khi điều kiện thời tiết thay đổi, theo bản năng hàu sẽ sử dụng chất dinh dưỡng để nuôi lớp vỏ, chính vì vậy vào mùa mưa nước dễ nhiễm bẩn, thịt hàu sẽ ốp trong khi lớp vỏ lại lớn hơn bình thường.

Hàu Đá

ảnh hàu đá 

Về hình thức bề ngoài: Như tên gọi chúng giống như tảng đá, to, xấu xí, gồ ghề

Phần thịt dài, dai, màu hơi vàng, phần viền thịt hơi xám. Mùi vị mang đậm hương vị biển khơi.

Điều kiện và nơi sống

Sống ở các vách đá, kẻ đá, dọc theo ven bờ biển, sông, bám vào một đá thành tảng, các rạn đá, các cây cọc móng cầu thức ăn chủ yếu là sinh vật phù du và các sinh vật, cát, nước biển, trong bùn
Sức sống bền bỉ, dễ nuôi, thích nghi tốt với điều kiện môi trường thay đổi.

Ưu điểm: Ưu điểm của loại hàu đá này là con to, giá thành rẻ hơn loài hàu sữa pháp. Được chế biến nhiều trong các quán nhậu bình dân bởi giá cả rất rẻ không như hàu sữa pháp
Nhược điểm: Vì loại hàu rất cứng nên phải dùng búa hoặc dao to để 2 vỏ hàu tách ra.
Quy cách: khó sơ chế có dụng cụ để đập và dao chuyên dụng tách hào
Vì quy cách khó sơ chế, nên loại này không phù hợp cho ăn sống và những bữa tiệc đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. phù hợp với những quán bình dân và diện tích rộng.

Một số hình ảnh món ngon làm từ hàu 

Tags : Ruột Hàu Sữa

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: