Đặc Sản Đất Việt - Nước Chấm Tâm Hồn Của Từng Món Ăn

Đặc Sản Đất Việt - Nước Chấm Tâm Hồn Của Từng Món Ăn

Việt Nam mình không những có nên văn hóa phong tục tập quán đẹp bên cạnh đó còn có những đặc sản, nhiều nơi chế biến và sản xuất nổi tiếng nhờ những món ăn thơm ngon chất lượng. 

Mỗi vùng miền đều có những món ăn ngon, những đặc sản mang đậm nét địa phương, do đó tạo nên sự phong phú và đa dạng cho văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đi dọc các cung đường hình chữ S, quý khách sẽ nhận ra ẩm thực của đất Việt mỗi nơi sẽ ảnh hưỡng 1 chút văn hóa của tổ tiên lâu đời ngày xưa, ví dụ như miền Bắc người dân nấu món ăn rất tinh tế và kỹ lưỡng. món ăn miền Bắc thanh đạm, nhẹ nhàng và chuẩn mực hơn các vùng khác. Dưới đây là những đặc sản của 1 Số tỉnh thành.

Khô mực Vũng Tàu

Đối với Vũng Tàu ta bắt gặp những con mực khô được xem là đặc sản, vừa bước chân đến ta sẽ cảm nhận được hương gió biển mát lạnh, cùng với đó là những cơn sóng vỗ vào bờ nghe rất êm dịu, bước vào quán anh chị sẽ được người dân đãi những con mực được phơi khô thơm ngon, mực được đánh bắt về sau đó đem phơi không vài ngày là có ngay món mực khô, càng nhai càng ngon. Không những vậy mực rất nhiều chất dinh dưỡng nên ăn không phải lo sợ như những loài thực phẩm khác.

Ấn vào để đặt hàng===> Khô Mực Vũng Tàu

Khô mực thơm ngon

Tôm Tít miền đất mũi Cà Mau

Tôm tít là quà đặc biệt của biển dành riêng cho bạn bè từ đất liền ra thăm Cà Mau. Thịt tôm tít vừa ngon, ngọt, hiền lành vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị của tôm sú và tôm hùm. Cách chế biến tôm tít vô cùng đơn giản, chỉ cần bắt về được hấp lên rất thơm ngon không cần phải chế biến cầu kì. Sau khi đặt lên đĩa thì dùng kéo cắt 2 bên phần hông của tôm, sau đó dùng đôi bàn tay khéo léo tách ra cẩn thận, tôm có vỏ rất sắt bén nên anh chị em nhớ cẩn thận.

Ấn vào để đặt hàng===> Tôm tít

Tôm tít to và chất lượng

Cá Ngừ Đại Dương Phú yên

Đến với tỉnh Phú Yên chắc có lẻ bạn không thể nào bỏ qua được món cá ngừ đại dương, mỗi con nặng lên đến vài trăm kg, cá sau khi đánh bắt từ ngoài đại dương về thì được cắt lát nhỏ và rửa sạch sau đó có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, nướng, kho vv 

Ấn vào để đặt hàng===> Cá Ngừ Đại Dương Cắt Lát

Cá ngừ đại dương sau khi cắt lát

Mực một nắng

Mực là loại hải sản tươi ngon vô cùng chất lượng, hiện nay đã và đang được người dân Việt Nam xe như là món đặc sản, không giống như mực khô, mực 1 nắng chỉ phơi 1 lần và sau đó đem vào hút chân không làm như vậy sẽ giữ được độ ngọt của mực và chế biến món ăn sẽ ngon hơn, còn về mực khô thì mực sẽ được đem phơi cho đến khi khô sau đó mới hút chân không. Đối với mực 1 nắng muốn giữ đượ lâu thì nên bảo quản cấp đông có thể giữ được 6 tháng.

Ấn vào để đặt hàng===> Mực 1 nắng

Nước Chấm Tâm Hồn Của Từng Món Ăn

Thưởng thức các món hải sản thì chắc chắc 1 điều rằng, nước chấm luôn luôn đi kèm với các thực phẩm nó như 1 tâm hồn luôn sống trong các món ăn, làm cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn. Để có được nước chấm ngon đâu phải dễ dàng, muối ớt xanh là 1 trong những món đi kèm trong các món nướng, luộc hấp.

Muối ớt được làm theo công thức riêng, không giống với các loại ngoài thị trường. Không chất bảo quản, đảm bảo hợp vệ sinh. Nguyên liệu làm từ: Ớt xanh, Chanh, Sữa,  Đường, Muối 15 gr, Lá chanh.

Ấn vào để đặt hàng===> Muối Ớt Xanh Nguyên Chất

Vị ớt cay hoà với vị nồng của tỏi thêm chút chua ngọt của chanh, kèm theo vị đường làm cho chúng ta trở nên hòa quyện cùng món ăn, cảm giác rất tuyệt vời.

Tags : mực tôm tít

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: