Cách Lựa Chọn Mực Lá Đại Ngon Nhất Hiện Nay

Cách Lựa Chọn Mực Lá Đại Ngon Nhất Hiện Nay

Để lựa được mực ăn ngon là điều mong muốn của nhiều chị em trước khi đi chợ để mua các nguyên liệu tươi ngon chấy lượng, khi mua cần phải trang bị kiến thức để không va chạm phải hàng kém chất lượng, những mặt hàng không được tươi, ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn đối với sau này. Dưới đây là những kinh nghiệm đã đúc kết để các anh chị em tham khảo cho các lần đi mua hải sản sắp tới.

Cách Lựa Chọn Mực Lá Đại Ngon Nhất Hiện Nay

Mực lá đại dương tươi xanh

Vẻ bề ngoài:

Về vẻ bề ngoài nếu nhìn vào 1 cách tổng thể thì xem các con mực có đầy đủ các bộ phận hay không, nhiều khi mực không có vây, đối với các xích tua, những con mực khi tươi sống và đã được cấp đông thì các xích tua không được bỡ, dập nát, rã rời trên mỗi tua

Về màu sắc:

Mực tươi ngon đảm bảo chất lượng tươi hoặc đang sống cấp đông đều có màu sắc giống nhau, đối với những con mực lá sẽ có màu đỏ cánh gián, khi thấy màu này chắc chăn 1 điều rằng đấy là những con mực rất là tươi vừa mới đánh bắt về. Mực lá có màu sắc tím hoặc đã chuyển màu những màu đấy là những con đã để lâu không được sử dụng hoặc có thể bạn đã nhầm lẫn giữa mực sà (ma). 

Mực màu sắc rất đẹp

Về mắt:

Rất dễ phân biệt nếu bạn có thể quan sát kĩ hơn về đôi mắt, hầu hết các loại mực tươi đều có mắt trong sáng có thể nhìn thấy lòng trong, ngược lại nếu như mắt mực có những chấm trắng màu sắc nhạt, mờ mờ không tươi thì có thể hiểu rằng, đấy là những con mực không được tươi ngon chất lượng.

Các xúc tu:

Khi chạm hoặc quan sát vào mực bắt buộc các bạn nên chạm vào phần xúc tu, bởi vì phần này rất dễ nhận biết, có những loại mực để lâu ngày làm cho các xúc tu bỡ thịt dẫn đến rời rạc cái có cái không, chổ có chỉ nữa xích tu nhìn trông như những con mực để lâu cả chục tháng. Khi mực tươi các xúc tu phải đảm bảo đầy đủ, các xúc tua tròn và dính chặt vào phần râu.

Những điều bạn chưa biết khi ăn mực tươi và mực ươn

Được biết trong thịt mực có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đối với cơ thể chúng ta, lượng vitamin B, A, D nhiều giúp mắt trở nên sáng nhìn rõ và tinh tế hơn, nhờ Vitamin B12 có chức năng làm tan các cục máu đông, làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và bệnh tai biến mạch máu não

Ăn mực có thể làm giảm huyết áp: Mực có chứa các hợp chất giúp các mạch máu giãn ra, giúp cải thiện huyết áp, có thể làm giảm huyết áp.

Dù mực có tính rất tốt nhưng phải nói 1 điều rằng vẫn còn nhiều đối tượng không thể ăn mực bởi vì những lý do sau đây. Đặc biệt mực lại không tốt với những người ăn kém, hay bị cảm mạo phong hàn, sắc mặt tươi nhạt, dễ đổ mồ hôi ban ngày, di tinh, nhiều mồ hôi, cảm lạnh. Nên kiêng mực khi dùng những đơn thuốc có phụ tử, bạch liễm, bạch cập, chậm tiêu, tiêu chảy, khả năng ham muốn tình dục kém, đại tiện nát. Bên cạnh đó, không may dùng nhầm mực kém chất lượng dẫn đến những hậu quả rất khó lường đối với sức khỏe sau này.

Với vài chi tiết trên thì các bạn có thể phân biệt được đâu là mực lá ngon, đâu là mực lá kém chất lượng, kinh nghiệm mình chưa có nhiều nhưng những gì mình viết đều mong muốn cho các bạn lựa chọn đúng đắng, không phải mua nhầm hàng giả sau đó sử dụng gây nên hậu quả về sau và lâu dài.

Để mua được mực lá đại dương ngon ấn vào đây nhé cả nhà===>Mực Lá Đại Dương

 

Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: