Các Loại Mực Của Việt Nam Hiện Nay

Các Loại Mực Của Việt Nam Hiện Nay

Đại dương mênh mông rộng lớn, nơi chứa nhiều những loài hải sản chưa ai có thể khàm phá hết hoàn toàn, với hơn 1 triệu loại cá thể, trong đó có cả mực, những con mực lá, mực nang, mực ống, mực bầu, mực ma thường gọi với tên mực xà. 

Các Loại Mực Của Việt Nam Hiện Nay

Những con mực hiện nay đã và đang tăng thêm vẻ đẹp của biển cả, mực được ngư dân Việt Nam sử dụng làm thức ăn hằng ngày nhờ sự dai ngon và chất lượng bên cạnh đó còn có những tố chất thiết dinh dưỡng. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loài mực nhé.

Mực xà

Trước tiên về loài mực mà hiện nay đã rầm rộ trong thời gia qua , loại mực có giá cực rẻ ai ai cũng có thể mua với màu sắc đen sậm những con có trọng lượng lớn từ 5-7kg với gia dao động từ 50k/1Kg. Mực này có da dầy xòa rộng hơn khác với mực lá da mỏng hơn nhưng khi sử dụng chắc chắn không ngon bằng mực lá, thịt mực sà dai, cứng, không được ngọt nên thường được các khách mua về tẩm ướp sau đó chế biến rồi phơi khô.

Mực Lá Đại Dương

Mực lá là loài được anh chị em thường xuyên sử dụng nhất trong các bữa ăn gia đình, có vị ngọt thơm ngon, mực đại đánh bắt ngoài biển khơi với  trọng lượng rất lớn từ 3-10kg là loại to nhất trong các loài mực chỉ đứng sau bạch tuộc khổng lồ nếu tính những động vật có xúc tua. Quan sát từ ngoài nhìn vào là có thể nhận ra rằng mực sẽ rất sẽ nhận dạng, có màu đỏ cành giàn vây xỏe và rộng. Dọc từ  trên xướng dưới rât đẹp, bên cạnh đó mực còn nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B2 và B12 tốt cho tim mạch. Hơn nữa, còn bổ xung thêm nhiều khoáng chất cần thiết như Đồng, Sắt, Photpho.

ấn vào đây đẻ đặt hàng===> Mực Lá Đại Dương

4 thùng mực lá đại dương

Mực Nang

Loại này có chiều dài từ 10-15cm đã từng phát hiện có con lên đến 50cm, đặc điểm con này khá là dễ nhận dạng, chỉ cẩn thấy trên lưng mực có chữ w và 8 vòi và 2 xích tu. Thức ăn của mực bao gồm các loài cá nhỏ, giun, bạch tuộc nhỏ, nhưng nó cũng là thức ăn cho cá heo, cá mập, mực nang khác. Mực này ngon ngọt thành phần dinh dưỡng cao không kém gì mực lá và mực ống, trong mực có Canxi, vitaminb12, photpho, kali, vitamin b1, b2, sắt. Đặc biệt chống độc, chống phóng xạ nhờ peptit. Có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, chiên, xào vv

 ấn vào đây đẻ đặt hàng===> Mực Nang

Mực rất nhiều và tươi xanh

Mực ống

Loài hải sản chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao đem lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Ăn mực ống giúp cung cấp cho cơ thể nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu. Giống như cái tên gọi mực giống như chiếc ống tròn thon hơi dài, mình mỏng, có mắt sáng trong, da hồng hào điểm thêm những chấm đỏ li ti chính là ánh mắt của mực rất tươi ngon và bắt mắt. Mực có nhiều chất dinh dưỡng như melanin, enzyme, miligam cholesterol, gram protein, chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa.

ấn vào đây đẻ đặt hàng===> Mực ống

Mực ống thơm ngon chất lượng

Mực Sữa

Mực sữa còn có tên gọi khác đó là mực trứng, mỗi con mực đều có trứng rất nhiều khi ăn rất là ngon và dinh dưỡng. Để bắt loại mực này thường ở Nam Trung Bộ, Mực sữa có vị ngọt, ruột trắng, thịt mềm được nhiều bé nhỏ thích ăn nhất, các loại vitamin B1, B2, mực chứa nhiều đạm, chất béo, canxi, phospho, sắt rất tốt cho sức khỏe. Không những nhiều chất lượng mà còn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hấp, xào kho vv 

ấn vào đây đẻ đặt hàng===> Mực Sữa

Mực sữa thơm ngon chất lượng

Với nhiều loại mực và các chất dinh dưỡng khác nhau có lẻ bài viết này sẽ có thêm kinh nghiệm cho khách sau khi đi mua các loại mực để tránh mực kém dinh dưỡng và không ngon.

Tags : mực

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: