Bật Mí Dinh Dưỡng Từ Cá Ngừ Đại Dương

Bật Mí Dinh Dưỡng Từ Cá Ngừ Đại Dương

Biển nơi chứa hàng ngàn loài sinh vật phù du, cũng là nguồn cung cấp thức ăn lớn nhất trong tự nhiên đối với con người, đặc biệt đó là cá ngừ đại dương. Nhưng đâu phải ai cũng biết sản phẩm này có lượng chất dinh dưỡng đáng quý. Sau đây bài viết này sẽ bật mí cho anh chị cùng theo bỏi nhé.

Bật Mí Dinh Dưỡng Từ Cá Ngừ Đại Dương

Cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương còn hay gọi bò gù là loại cá lớn thuộc họ Cá bạc má, sống ở vùng biển ấm, cách bờ độ 185 km trở ra. Ở Việt Nam, Cá ngừ đại dương là tên địa phương để chỉ loại cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng. 

Cá ngừ đại dương là loại hải sản đặc biệt thơm ngon, mắt rất bổ (cá ngừ mắt to), được chế biến thành nhiều loại món ăn ngon và tạo nguồn hàng xuất khẩu có giá trị.

Mỗi con cá đều lên đến vài trăm Kg, Cá được người dân đánh bắt sau đó được đem vào bờ xử lý sạch sẽ cắt khúc hoặc bán nguyên con tùy theo yêu cầu của quý khách.

Dinh Dưỡng Từ Cá Ngừ Đại Dương

Cá ngừ là loại cá chứa khá nhiều chất béo nhưng lượng omega 3 tương đối thấp, ngoài ra có các chất như Photpho, selen, vitamin B, kẽm, giống với các loài khác, chúng có lượng natri trương đối

Khi sử dụng cá ngừ thường xuyên giúp:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Thành phần axit béo omega 3 trong cá sẽ làm giảm chất béo trung tính nhưng không làm cholesterol cao lên. 

Tăng cường trí nhớ

Ngoài khả năng kích hoạt các tế bào não, cá ngừ còn có khả năng tăng cường trí nhớ, giảm sa sút trí tuệ. DHA, omega 3 hay omega 6 trong cá ngừ sẽ ngăn chặn tình trạng viêm ở cấp độ tế bào, làm chậm quá trình sa sút trí tuệ.

Phù hợp người giảm cân

Chất béo và calo thấp rất phù hợp với các chế độ ăn kiêng cho người muốn giảm cân, giảm mỡ.

Tốt cho gan

Cá ngừ với các thành phần như DHA, EPA sẽ giúp gan được phục hồi, giảm lượng chất béo trong máu. Nhờ đó lá gan sẽ khỏe mạnh hơn.

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Trong cá ngừ có: folic, sắt, B12. Khi bạn bổ sung cá ngừ vào chế độ ăn uống sẽ làm tăng cường dưỡng chất vào cơ thể. Nhờ vậy, bệnh thiếu máu, thiếu sắt được cải thiện rõ rệt.

Với những lợi ích như trên việc sử dụng 1 lượng cá ngừ thường xuyên sẽ rất tốt đối với sức khỏe.

Ấn Vào Đây Để Mua Cá Ngừ Đại Dương

Cá Ngừ Áp Chảo

Cá ngừ sau khi mua về rã đông sau đó rửa sạch.

Ướp cá với 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu. Thoa đều 2 mặt và ướp trong vòng 15 phút để cá thấm gia vị. Cuối cùng phủ cá ngừ một lớp mỏng hạt vừng.

 

Sau đó cho dầu ăn vào, bật nóng. Cho cá vào áp chảo 2 mặt để vàng đều

Sau khi thấy mùi thơm và vàng 2 mặt thì lấy ra và thưởng thức.

Cá ngừ sau khi áp chảo

Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: