Ăn Cá Hồi Đúng Cách

Ăn Cá Hồi Đúng Cách

Cá hồi là loại cá thơm ngon, được nhiều anh chị em yêu thích nhất hiện nay, cá không những ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng cao. Nhưng để có 1 bữa ăn ngon chắc chắn 1 điều rằng các bạn phải chế biến 1 cách đúng đắng chi tiết, tỉ mỉ. Bài viết này sẽ hướng dẫn anh chị cá bước thơm ngon nhất hiên nay.

Ăn Cá Hồi Đúng Cách

Trước tiên cá được các nhà hàng mua về sau đó rửa sạch sẽ, dùng đồ bào, bào lớp vảy đi để cho cá có 1 làn da mềm mịn không còn khô cứng như ban đầu. Sau đó sẽ cắt từng bộ phận của cá ra để chế biến những món ăn yêu thích.

Cá hồi sau khi cắt lát

Đầu cá hồi

Đầu cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trên cơ thể cá hồi. Sử dụng nhiều nhất để nấu canh chua với sấu hoặc khế hoặc làm lẩu. Đặc biệt, óc của cá hồi được cho là bộ óc ngon nhất của các loài cá.

Xương cá hồi

Xương cá hồi có thể được để nguyên kho, rán, sốt cà chua hoặc nấu canh chua. Có thể nấu cháo, tận dụng xương cá hồi để thưởng thức món ăn quý giá này.

Thịt cá hồi

Thân giữa chính là phần lưu trữ mỡ, chứa nhiều công dụng khác nhau: ăn sống, rán, rán chín tới, nhúng lẩu, nướng, sốt cà chua hay làm sushi.

Phần đuôi cá hồi để nấu cháo rất ngon, và cả làm ruốc. Ngoài ra, nhiều người cũng sử dụng cả phần đuôi để nấu canh chua hoặc sốt cà chua. Phần thịt gần đuôi cá cũng có thể dùng làm gỏi cá, làm sushi, đem lại màu đỏ đậm đẹp mắt, khiến miếng thịt chắc hơn khi ăn sống.

Cá hồi sau khi cắt lát

Với những cách ăn như thế này, chắc chắn các bạn có thể cảm nhận được những hương vị của cá sau khi mua về và chế biến, những chất dinh dưỡng trong cá đều đã và đang là nguồn dinh dưỡng cao quý trong cơ thể của con người.

Cháo yến mạch cá hồi

Nguyên liệu

500 gr Cá hồi

Nước dùng gà

Gạo

Yến mạch

Cách Làm:

Cá hồi mua về rã đông làm sạch

Phi hành thơm, đổ cá hồi vào đảo đều tay rồi múc ra bát để riêng.

Ngâm bột yến mạch với 50ml nước trong 15 phút.

Bật bếp nấu nồi nước lên, đổ gạo vào nấu

Khi gạo chín, nở thì cho cá hồi đã phi thơm vào đảo đều

Khi cháo đã gần ăn được thì đổ bột yến mạch hoặc yến mạch nguyên hạt xay nhuyễn vào. Chờ cháo chín thì tắt bếp.

Cháo sau khi nấu xong

Tags :

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: